DỊCH VỤ THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA NHÀ ĐẦU TƯ/DOANH NGHIỆP

 

Dịch vụ thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư/doanh nghiệp là dịch vụ mà VinaSC Group sẽ tiến hành các hoạt động tư vấn và thủ tục để đăng ký thay đổi nội dung đăng ký đầu tư/nội dung đăng ký doanh nghiệp theo quy định pháp luật.

 

I. QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ TẠI VINASC:

Bước 1: Vinasc tiếp nhận thông tin cơ bản về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp:

*Trường hợp 1:  Người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư là tổ chức

– Thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật mới dự kiến; hoặc – Thông tin cần điều chỉnh của người đại diện theo pháp luật hiện hành.

*Trường hợp 2: Người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế (công ty) thực hiện dự án.

– Thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật mới dự kiến; hoặc

– Thông tin cần điều chỉnh của người đại diện theo pháp luật hiện hành.

*Trường hợp 3: Người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư là tổ chức đồng thời là người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế thực hiện dự án.

–  Thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật mới dự kiến; hoặc

– Thông tin cần điều chỉnh của người đại diện theo pháp luật hiện hành.

Vinasc sẽ rà soát những yêu cầu pháp lý cụ thể có liên quan để lập kế hoạch thực hoạch thực hiện dịch vụ.

Bước 2: Hai Bên thảo luận thống nhất nội dung dịch vụ, sau đó Vinasc dựa trên chúng để soạn thảo các tài liệu cần thiết để bàn giao cho doanh nghiệp xác thực;

Bước 3: Vinasc nhận lại đầy đủ hồ sơ đã được xác thực kèm theo tài liệu doanh nghiệp cần chuẩn bị để hoàn thiện hồ sơ;

Bước 4: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền theo quy định:

*Trường hợp 1:

– Nộp hồ sơ Điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (IRC) tại cơ quan đăng ký đầu tư.

*Trường hợp 2:

– Nộp hồ sơ Điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (ERC) tại cơ quan đăng ký kinh doanh.

*Trường hợp 3:  

– Nộp hồ sơ Điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (IRC) tại cơ quan đăng ký đầu tư.

– Nộp hồ sơ Điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (ERC) tại cơ quan đăng ký kinh doanh.

Bước 5: Theo dõi quá trình xử lý hồ sơ từng bước một và báo cáo tiến độ cho doanh nghiệp theo yêu cầu.

Trong trường hợp cần sửa đổi, bổ sung thông tin, tài liệu, Vinasc có trách nhiệm hoàn thiện trong thời gian sớm nhất để hạn chế làm gián đoạn công việc;

Bước 6: Hoàn thành dịch vụ

– Rà soát lại toàn bộ các bước thực hiện dịch vụ để đảm bảo rằng dịch vụ đã được hoàn thành toàn diện

Chuyển giao cho doanh nghiệp những kết quả cụ thể mà Vinasc thay mặt doanh nghiệp thu thập trong quá tình cung ứng dịch vụ.

II. KẾT QUẢ CỤ THỂ

– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (IRC) mới (Đối với Trường hợp 1 và Trường hợp 3)

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (ERC) mới (Đối với Trường hợp 2 và Trường hợp 3)

III. THỜI GIAN THỰC HIỆN DỰ KIẾN

– Xin Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư: 25-30 ngày làm việc

– Xin Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 05-07 ngày làm việc

Thời gian dự kiến trên được tính từ ngày Vinasc nhận đủ hồ sơ theo yêu cầu đã gửi cho Quý vị

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, VinaSC thường tư vấn và hỗ trợ nhà đầu tư kiểm soát tốt các nội dung liên quan đến dịch vụ trên như: thuế-kế toán, lao động, bảo hiểm xã hội, lương, giấy phép con… một cách đầy đủ và đảm bảo tuân thủ pháp luật tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo.

Hãy liên hệ tới VinaSC để được tư vấn, hỗ trợ và gửi Báo giá chi tiết cho các dịch vụ nêu trên.

*Bảng tổng hợp các hồ sơ cần chuẩn bị

Stt Nội dung hồ sơ Người thực hiện
Khách hàng (1) Vinasc Group (2) Vinasc Group thực hiện thay (3)
1 Bản sao y CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật. X   X
2 Hồ sơ đề nghị điều chỉnh ngành nghề của dự án đầu tư:

1. Văn bản đề nghị điều chỉnh dự án đầu tư;

2. Đề xuất dự án đầu tư;

3. Báo cáo tình hình thực hiện dự án;

4. Giấy ủy quyền

   

 

X

 

 

3 Hồ sơ đề nghị điều chỉnh nội dung đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp:

1. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;

2. Biên bản họp (nếu có);

3. Quyết định thay đổi địa chỉ công ty;

4. Giấy ủy quyền.

  X  

(*) Theo quy trình thì khách hàng có nghĩa vụ thực hiện các hồ sơ tại cột số (1) và Vinasc sẽ có nghĩa vụ thực hiện các hồ sơ tại cột (2).

(*) Trong một số trường hợp khách hàng gặp khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ thì Vinasc có thể thực hiện thay các hồ sơ tại cột số (3). Tuy nhiên, trong tình huống này chúng tôi phải xem xét từng trường hợp cụ thể và sẽ phát sinh các vấn đề như sau:

– Phát sinh chi phí thực hiện hồ sơ (chi phí nay sẽ thay đổi tuỳ từng cơ quan nhà nước, quy định pháp luật tại Việt Nam từng giai đoạn cũng khác nhau)

– Phát sinh thêm thời gian do phải chuẩn bị các hồ sơ này.

(*) Trong thời gian chuẩn bị, khách hàng Scan toàn bộ các hồ sơ nêu trên để chúng tôi tiến hành chuẩn bị hồ sơ kịp thời.

(*) Trong một số tình huống đặc biệt cơ quan Nhà nước có thể yêu cầu thêm thông tin để bổ sung hồ sơ.