Dịch vụ tư vấn, xây dựng và cho thuê nhà xưởng

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực như: dịch vụ, công nghệ, thương mại sẽ lựa chọn đặt trụ sở tại trung tâm thành phố với điều kiện giao thông thuận tiện, dịch vụ đầy đủ. Nhưng với các doanh nghiệp sản xuất, gia công lại cần có nhà xưởng với diện tích lớn và thuận lợi cho việc vận chuyển, lưu trữ hàng hóa.

Ngoài ra, vấn đề môi trường, thuận lợi vùng nguyên liệu, nguồn nhân công giá rẻ và chính sách ưu đãi của từng địa phương cũng là mối quan tâm của doanh nghiệp.

Đặc biệt, một số lĩnh vực sản xuất, gia công phải phụ thuộc vào quy hoạch cho phép của địa phương mới có thể triển khai dự án.

Do đó, các doanh nghiệp rất cần thông tin và tư vấn hỗ trợ để có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là những nội dung mà doanh nghiệp quan tâm:

  • Vị trí địa lý
  • Hạ tầng giao thông
  • Quy hoạch kinh tế, quy hoạch môi trường
  • Nguồn nhân lực
  • Chính sách ưu đãi tiền thuê đất, tiền thuế phải nộp
  • Đơn vị tư vấn, thiết kế và hỗ trợ triển khai nhà xưởng.
Vinasc-Group-1
Tư vấn về nhà xưởng, kho bãi

Mục đích của chúng tôi tư vấn là giúp cho doanh nghiệp có được thông tin tốt nhất cho lựa chọn của mình. Việc quyết định thuê nhà xưởng, đặt trụ sở ở đâu rất quan trọng và ảnh hưởng lâu dài tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy cân nhắc các yếu tố cơ bản sau:

  • Vị trí địa lý
  • Quy hoạch của địa phương có cho phép hoạt động trong lĩnh vực của mình không
  • Địa phương có chính sách ưu đãi, hỗ trợ đặc biệt nào không
  • Việc tuyển dụng và sử dụng lao động địa phương có lợi thế nào không
  • Mặt bằng giá thuê, thông tin so sánh giá thuê đối với các địa phương, khu vực khác.
  • Hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật công nghệ có đáp ứng được không
Vinasc-Group-1
Xây dựng, thi công nhà xưởng

Lựa chọn đơn vị tư vấn, thiết kế và thi công nhà xưởng là rất quan trọng. Thông thường, chi phí đầu tư xây dựng nhà xưởng là chi phí cố định rất lớn và chi phối đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong dài hạn. Tùy theo lĩnh vực kinh doanh, đặc thù dây chuyền sản xuất. Chúng tôi sẽ tư vấn và triển khai xây dựng nhằm tối ưu hóa công năng, đảm bảo tiêu chuẩn kết cấu kỹ thuật.

Sau khi lựa chọn vị trí, thống nhất bản vẽ và mô hình nhà xưởng, văn phòng. Thường nhà đầu tư và chúng tôi sẽ tập trung thảo luận những vấn đề quan trọng như sau:

  • Chi phí đầu tư
  • Tiêu chuẩn về vật liệu, thiết bị sử dụng
  • Tiến độ thi công, tiến độ thanh toán
  • Tiêu chuẩn về môi trường
  • Tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy…
Vinasc-Group-1
Môi giới và cho thuê nhà xưởng

Các doanh nghiệp không nhất thiết phải đầu tư và xây dựng nhà xưởng mới ngay từ đầu. Các khu công nghiệp tại Việt Nam vẫn có nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp với những nhà xưởng, nhà kho được xây dựng sẵn.

Với sản phẩm này hiện nay rất đa dạng về diện tích, quy mô và kết cấu phù hợp có nhiều loại mô hình sản xuất, gia công khác nhau.

Dựa trên thông tin về nhu cầu của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin và lựa chọn phù hợp. Các yêu cầu thường bao gồm:

  • Diện tích
  • Mặt hàng, lĩnh vực sản xuất gia công
  • Vị trí địa lý mong muốn
  • Ngân sách dự kiến

Tại sao nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi ?

  • Chúng tôi có dịch vụ và thông tin đáp ứng nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp
  • Đội ngũ của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm nên sẽ tư vấn và hỗ trợ tốt cho khách hàng
  • Chúng tôi sẽ đồng hành và tư vấn cho doanh nghiệp đầy đủ trong quá trình đầu tư và hoạt động tại Việt Nam
  • Chi phí của chúng tôi cạnh tranh.
  • Chúng tôi đã triển khai thành công và có nhiều mô hình nhà xưởng để tham khảo

Hãy liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Các câu hỏi chúng tôi thường gặp

Bạn muốn đặt thêm câu hỏi?

Căn cứ Điều 18 Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14 ngày 17/6/2020 quy định:

“Điều 18. Hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp

1. Người thành lập doanh nghiệp được ký các loại hợp đồng phục vụ cho việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp trước và trong quá trình đăng ký doanh nghiệp.

2. Trường hợp doanh nghiệp được thành lập thì doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng đã ký kết quy định tại khoản 1 Điều này, trừ trường hợp các bên hợp đồng có thỏa thuận khác.

3. Trường hợp doanh nghiệp không được đăng ký thành lập thì người ký kết hợp đồng theo quy định tại khoản 1 Điều này chịu trách nhiệm hoặc người thành lập doanh nghiệp liên đới chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng đó.”

Căn cứ khoản 12.b, Điều 14 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật Thuế GTGT và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế GTGT quy định:

“12. Cơ sở kinh doanh được kê khai, khấu trừ thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ mua vào dưới hình thức ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác mà hóa đơn mang tên tổ chức, cá nhân được ủy quyền bao gồm các trường hợp sau đây:

b) Trước khi thành lập doanh nghiệp, các sáng lập viên có văn bản ủy quyền cho tổ chức, cá nhân thực hiện chi hộ một số khoản chi phí liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp, mua sắm hàng hóa, vật tư thì doanh nghiệp được kê khai, khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo hóa đơn GTGT đứng tên tổ chức, cá nhân được ủy quyền và phải thực hiện thanh toán cho tổ chức, cá nhân được ủy quyền qua ngân hàng đối với những hóa đơn có giá trị từ hai mươi triệu đồng trở lên.”

Căn cứ Điều 4 Thông tư số 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính như sau:

“Điều 6. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế

1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

b) Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

c) Khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng…”

Căn cứ khoản 3 Điều 3 Thông tư số 45/2013/TT-BTC ngày 25/4/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định hướng dẫn:

“3. Chi phí thành lập doanh nghiệp, chi phí đào tạo nhân viên, chi phí quảng cáo phát sinh trước khi thành lập doanh nghiệp, chi phí cho giai đoạn nghiên cứu, chi phí chuyển dịch địa điểm, chi phí mua để có và sử dụng các tài liệu kỹ thuật, bằng sáng chế, giấy phép chuyển giao công nghệ, nhãn hiệu thương mại, lợi thế kinh doanh không phải là tài sản cố định vô hình mà được phân bổ dần vào chi phí kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian tối đa không quá 3 năm theo quy định của Luật thuế TNDN.”

Căn cứ Khoản 7 Điều 3 Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 sửa đổi, bổ sung Điều 16 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014/TT-BTC hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ:

“7. Sửa đổi, bổ sung Điều 16 như sau:

a) Sửa đổi, bổ sung điểm b Khoản 1 Điều 16 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 3 Điều 5 Thông tư số 119/2014/TT-BTC) như sau:

“b) Người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động (trừ hàng hóa luân chuyển nội bộ, tiêu dùng nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất).

Nội dung trên hóa đơn phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; không được tẩy xóa, sửa chữa; phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có). Trường hợp hóa đơn tự in hoặc hóa đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần còn trống trên hóa đơn thì không phải gạch chéo.”

Theo các quy định trên, trường hợp các sáng lập viên của Công ty có văn bản ủy quyền cho cá nhân thuê văn phòng trước khi thành lập Công ty, nếu việc sử dụng văn phòng này liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp, có đầy đủ hóa đơn chứng từ theo quy định (hóa đơn, chứng từ đứng tên cá nhân được ủy quyền, hóa đơn có giá trị từ hai mươi triệu đồng trở lên phải thanh toán qua ngân hàng) thì được hạch toán vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN, chi phí được phân bổ dần vào chi phí kinh doanh, tối đa không quá 3 năm kể từ khi doanh nghiệp bắt đầu hoạt động.

Nhà xưởng, đất thuộc diện xây nhà xưởng dư thừa không sử dụng hết là Bất động sản. Việc cho thuê nhà xưởng, đất thuộc diện xây nhà xưởng là cho thuê Bất động sản.

Do đó, chỉ cần tài sản này đáp ứng điều kiện là Bất động sản được phép kinh doanh và thuộc doanh nghiệp có quyền kinh doanh Bất động sản thì có thể cho thuê bình thường.

Vậy, việc cho thuê nhà xưởng dư thừa được phép và phải đáp ứng 2 điều kiện:

  • Thứ nhất là bất động sản phải đáp ứng đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của điều 9 luật kinh doanh bất động sản 66/2014/QH13 ngày 25/11/2014.
  • Thứ hai là đáp ứng điều kiện chủ thể kinh doanh bất động sản.

Ngoài ra, cần phải xem xét hợp đồng thuê nhà xưởng của doanh nghiệp có ràng buộc điều khoản cho phép hay không việc cho thuê lại.

Đặc biệt, nhà đầu tư Nước ngoài phải lập dự án đầu tư nhưng thuê lại nhà xưởng của bên cho thuê lại diện tích dư thừa thì cần tham khảo đơn vị tư vấn hoặc cơ quan  cấp phép có chấp thuận địa điểm thực hiện dự án như vậy hay không.

Thời hạn thuê đất là do hai bên thỏa thuận khi căn cứ vào nhu cầu và khả năng đáp ứng nhu cầu của các bên. Tuy nhiên sẽ có một số yếu tố để quyết định thời hạn thuê, như:

  • Nhu cầu sử dụng lâu dài hay ngắn hạn của bên thuê và khả năng đáp ứng của bên cho thuê
  • Căn cứ vào tuổi thọ công trình trên đất hiện hữu
  • Căn cứ vào quy hoạch chung của địa phương
  • Căn cứ vào chính sách giá khi thỏa thuận có sự khác nhau giữa các lựa chọn về thời gian.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, gia công khi lập dự án và xin giấy chứng nhận đầu tư. Trong đó sẽ có thuyết minh thời gian triển khai đầu tư, đây là nội dung rất quan trọng vì lý do sau:

  • Căn cứ tính khả thi và khả năng triển khai góp vốn như đã cam kết;
  • Tuân thủ và kiểm soát tiến độ sẽ liên quan trực tiếp đến quyền được hoàn thuế giá trị gia tăng cho dự án đầu tư.

Trên thực tế, có nhiều doanh nghiệp đã không thể hoàn thuế với số thuế lên đến nhiều tỷ đồng. Nguyên nhân là do quy định, doanh nghiệp chỉ được hoàn thuế cho giai đoạn đầu tư. Nhưng khi triển khai vì nhiều lý do có thể doanh nghiệp đã có doanh thu trước khi hoàn tất đầu tư, hoặc chậm trễ trong việc đề nghị hoàn. Đây có thể coi là tổn thất rất lớn khi doanh nghiệp mới bắt đầu đi vào hoạt động.

Vì vậy, chúng tôi thường tư vấn cho khách hàng và đặc biệt là kế toán của khách hàng cần phải hiểu và kiểm soát kỹ nội dung này.

Những quyền lợi cơ bản khi thuê nhà xưởng:

  • Tiếp cận thông tin về quản lý nhà nước, thông tin về hoạt động của khu công nghiệp
  • Được đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy
  • Được đảm bảo về thiết kế và vận hành phù hợp quy hoạch địa phương
  • Đảm bảo cấp nước, điện và quyền sử dụng cho sinh hoạt và sản xuất kinh doanh
  • Ngoài ra, tùy từng hợp đồng thỏa thuận sẽ có những dịch vụ theo yêu cầu riêng.
Thông tin cập nhật

Đội ngũ của chúng tôi luôn cập nhật kịp thời thông tin về quy hoạch, thông tin về nguồn cung dịch vụ.

Giá cả thị trường

Phí dịch vụ tư vấn, dịch vụ cho thuê luôn đảm bảo hợp lý và cạnh tranh trên thị trường.

Pháp lý minh bạch

Thông tin nhà xưởng, kho bãi luôn đảm bảo thông tin minh bạch, pháp lý đầy đủ cho hoạt động kinh doanh

error: Content is protected !!