DỊCH VỤ THÀNH LẬP CHI NHÁNH – CÔNG TY TẠI VIỆT NAM

 

Dịch vụ thành lập chi nhánh là dịch vụ mà Vinasc Group sẽ tiến hành các hoạt động tư vấn và thủ tục để thành lập chi nhánh tại Việt Nam theo quy định pháp luật.

1. QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ TẠI VINASC:

Bước 1: Vinasc tiếp nhận thông tin về chi nhánh dự kiến thành lập với các nội dung cơ bản:

1. Thông tin công ty mẹ:

– Tên công ty, mã số thuế.

– Thông tin về Giấy chứng nhận đăng ký kính doanh;

– Ngành nghề kinh doanh chính.

2. Tên chi nhánh dự kiến:

– Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

– Tên chi nhánh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh”.

– Tên chi nhánh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh. Tên chi nhánh được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh phát hành.

– Tên chi  nhánh không bị trùng hoặc gây nhầm lẫn với Tên của các chi nhánh Công ty đã thành lập trước đó.

3. Thông tin người đứng đầu chi nhánh:

Bạn có thể gửi ảnh một trong các giấy tờ pháp lý sau để chúng tôi chuẩn bị hồ sơ: Giấy tờ pháp lý của cá nhân đứng đầu chi nhánh (CMND/CCCD/Hộ chiếu).

4. Địa chỉ đăng ký trụ sở chi nhánh:

– Có địa chỉ được xác định và không thuộc chung cư để ở.

Lưu ý: Các địa chỉ hợp lệ phải có đầy đủ các tài liệu chứng minh địa chỉ công ty hợp pháp: Hợp đồng thuê trụ sở; Giấy  xác nhận mục đích sử dụng từ chủ dự án (nếu có).

5. Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh dự kiến:

Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

6. Email đăng ký: Bạn nên đăng ký một email nhằm phục vụ cho công ty dự kiến thành lập.

7. Số điện thoại đăng ký: Bạn nên đăng ký một số điện thoại nhằm phục vụ cho công ty dự kiến thành lập.

Vinasc sẽ rà soát những yêu cầu pháp lý cụ thể có liên quan để lập kế hoạch  thực hiện dịch vụ.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp

Hai Bên thảo luận thống nhất nội dung dịch vụ, sau đó Vinasc dựa trên chúng để soạn thảo các tài liệu cần thiết để bàn giao cho doanh nghiệp xác thực;

Vinasc nhận lại đầy đủ hồ sơ đã được xác thực kèm theo tài liệu doanh nghiệp cần chuẩn bị để hoàn thiện hồ sơ;

Bước 3: Nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Chi nhánh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

– Thời gian thực hiện: Trong vòng 05-07 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ.

– Kết quả:

      + Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh

Bước 4: Theo dõi quá trình xử lý hồ sơ từng bước một và báo cáo tiến độ cho doanh nghiệp theo yêu cầu.

Trong trường hợp cần sửa đổi, bổ sung thông tin, tài liệu, Vinasc có trách nhiệm hoàn thiện trong thời gian sớm nhất để hạn chế làm gián đoạn công việc;

Bước 5: Làm con dấu chi nhánh

– Thời gian thực hiện: Trong vòng 01-02 ngày làm việc.

– Kết quả: Con dấu Chi nhánh.

Bước 6: Hoàn thành dịch vụ

– Rà soát lại toàn bộ các bước thực hiện dịch vụ để đảm bảo rằng dịch vụ đã được hoàn thành toàn diện.

– Chuyển giao cho doanh nghiệp những kết quả cụ thể mà Vinasc thay mặt doanh nghiệp thu thập trong quá tình cung ứng dịch vụ.

II. KẾT QUẢ CỤ THỂ

– Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Chi nhánh.

– Con dấu Chi nhánh.

III. THỜI GIAN THỰC HIỆN DỰ KIẾN

– Xin Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Chi nhánh: 05-07 ngày làm việc.

– Làm con dấu công ty: 01-02 ngày làm việc

Thời gian dự kiến trên được tính từ ngày Vinasc nhận đủ hồ sơ theo yêu cầu đã gửi cho Quý vị.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, VinaSC thường tư vấn và hỗ trợ nhà đầu tư kiểm soát tốt các nội dung về dịch vụ thành lập chi nhánh và các thủ tục cần thực hiện sau thành lập khác như: thuế- kế toán, lao động, bảo hiểm xã hội, lương, giấy phép con…  một cách đầy đủ và đảm bảo tuân thủ pháp luật tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo.

Hãy liên hệ tới VinaSC để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất cho các dịch vụ nêu trên.

*Bảng tổng hợp các hồ sơ cần chuẩn bị

Stt Nội dung hồ sơ Người thực hiện
Khách hàng (1) Vinasc Group (2) Vinasc Group thực hiện thay (3)
1 Bản sao y CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đứng đầu Chi nhánh X   X
2 Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh

1. Thông báo thành lập chi nhánh

2. Quyết định thành lập/ Biên bản họp về việc thành lập Chi nhánh

3. Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh

  X  
3 Khắc dấu chi nhánh   X  

(*) Theo quy trình thì khách hàng có nghĩa vụ thực hiện các hồ sơ tại cột số (1) và Vinasc sẽ có nghĩa vụ thực hiện các hồ sơ tại cột (2).

(*) Trong một số trường hợp khách hàng gặp khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ thì Vinasc có thể thực hiện thay các hồ sơ tại cột số (3). Tuy nhiên, trong tình huống này chúng tôi phải xem xét từng trường hợp cụ thể và sẽ phát sinh các vấn đề như sau:

– Phát sinh chi phí thực hiện hồ sơ (chi phí nay sẽ thay đổi tuỳ từng cơ quan nhà nước, quy định pháp luật tại Việt Nam từng giai đoạn cũng khác nhau)

– Phát sinh thêm thời gian do phải c huẩn bị các hồ sơ này

(*) Trong thời gian chuẩn bị, khách hàng Scan toàn bộ các hồ sơ nêu trên để chúng tôi tiến hành chuẩn bị hồ sơ kịp thời.

(*) Trong một số tình huống đặc biệt cơ quan Nhà nước có thể yêu cầu thêm thông tin để bổ sung hồ sơ.